Quảng trường lịch sử Merdeka thủ đô Kuala Lumpur Malaysia

Khám phá về lịch sử luôn là nhu cầu của khách du lịch khi đến thăm một đất nước, và nếu bạn muốn nghiên cứu về lịch sử thuộc địa khi đi du lịch Malaysia hãy tham quan Quảng trường Merdeka ở thủ đô Kuala Lumpur. Nơi ghi dấu một đất nước Malaysia tự chủ sau hơn 100 năm đô hộ của Anh Quốc.



Nằm ở trung tâm thành phố, quảng trường Merdeka là vị trí chính xác mà lá cờ Anh đã được hạ xuống và lá cờ Malaysia được treo lần đầu tiên vào lúc nửa đêm ngày 31 tháng 8 năm 1957. Địa điểm này được đánh dấu bởi cột cờ 95 mét, một trong những cột cờ cao nhất thế giới và là một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất tại Malaysia.

Tên của quảng trường bắt nguồn từ bản dịch trực tiếp từ 'Merdeka', có nghĩa là độc lập ở Malaysia. Với ý nghĩa đó, Merdeka trở nên nổi tiếng và có tầm quan trọng lịch sử sâu sắc của Malaysia.

Xung quanh quảng trường vẫn còn lưu giữ những công trình mang văn hóa và kiến trúc của nước đô hộ. Nếu may mắn đến Malaysia nhằm ngày Quốc khánh, bạn sẽ có cơ hội được tham gia vào lễ kỷ niệm Ngày độc lập của dân Malaysia ngay tại đây, bạn sẽ thấy được niềm tự hào dân tộc mà người dân Malaysia muốn cả thế giới hiểu về họ.

Một điểm tham quan không thể bỏ qua là Tòa nhà Sultan Abdul Samad. Được người Anh xây dựng vào năm 1897, được lấy ý tưởng từ kiến trúc Moghul Ấn Độ. Hiện nay nó được sử dụng để đặt văn phòng thư ký Bang và Tòa án tối cao. Ngoài ra bạn cũng có thể tham quan Bảo tàng Lịch sử Quốc gia và Nhà thờ Anglican hiện là giáo phận Tây Malaysia.

Quảng trường Merdeka (Malaysia) còn được sử dụng để tổ chức các chương trình quan trọng khác hàng năm như các buổi hòa nhạc ngoài trời, lễ hội Carnival và các sự kiện thể thao khác.
Previous
Next Post »